Áo bomber là một trong những kiểu áo cổ điển nhưng không bao giờ bị lỗi thời. Áo bomber vải dù được rất nhiều bạn nam và nữ lựa chọn để thay đổi phong cách cho bản thân. Nhưng cũng có rất nhiều bạn không biết áo bomber kiểu dáng như thế nào. Vậy hôm nay TOTODAY sẽ chia sẻ với các bạn một góc nhìn của mình về áo bomber là gì và một số mẫu bomber cực chất cả nam lẫn nữ qua bài viết ngay bên dưới đây nhé!

1. Áo bomber là gì? Đặc điểm của áo khoác bomber vải dù?

1.1. Áo bomber là gì?

Cái tên “bomber” bắt nguồn từ trang phục dành riêng cho các phi công. Tại thời điểm ấy, áo bomber được thiết kế với chất liệu dày để đối phó với thời tiết khắc nghiệt, đồng thời bảo vệ sức khỏe của công nhân. 

Đặc trưng của chiếc áo khoác này là gấu áo, cổ tay và đường kéo khóa được may thẳng nhưng tách biệt so với phần cổ áo. Áo khoác Bomber mặc dù đã được cải tiến để phù hợp với cuộc sống hiện đại cũng như xu hướng thời trang nhưng nó vẫn giữ được các chi tiết đặc trưng nhất.

Người ta thường sử dụng chất liệu áo bomber vải dù, vải kaki, vải da,… để làm nên áo bomber nên chúng rất phong phú về chất liệu, thiết kế và màu sắc.

Màu sắc của áo khoác này cũng đa dạng từ màu trầm nhất đến màu nổi bật như xanh rêu, đen, xám, đỏ,… Điều này giúp các chàng trai thêm lựa chọn vừa lại dễ phối đồ với áo khoác bomber hơn.

Xem thêm: TOP 3 shop bán áo khoác dù unisex được giới trẻ yêu thích

ao khoac bomber unisex totoday jovial

ÁO KHOÁC VARSITY UNISEX – TOTODAY – JOVIAL

680.000đ

Chất liệu: nhung gân, tay phối da.

Form: oversize.

Màu sắc: đen, hồng, tím, xanh ngọc, xanh tím.

MUA NGAY

1.2. Đặc điểm của áo khoác bomber vải dù?

Áo bomber vải dù có thiết kế khá mỏng, trọng lượng nhẹ nhưng có khả năng chống nước và cản gió tốt. Vì thế áo bomber vải dù thường được mặc ở bên ngoài khi lái xe, những ngày chuyển động hoặc mưa phùn nhỏ.

Những chiếc áo bomber vải dù có độ bền khá cao, chủ yếu được làm từ vải tổng hợp, nên dễ dàng vệ sinh và nhanh khô hơn những chất liệu khác.

Trang phục này cũng phù hợp ở nhiều nơi, nhiều hoàn cảnh. Bạn vẫn có thể mặc áo bomber vải dù đi chơi, đi làm, đi du lịch,… Phối áo khoác bomber vải dù cùng giày thể thao, quần dài, áo phông, áo hoodie,… tăng thêm nét cá tính và năng động.

dac-diem-ao-bomber-vai-du
Đặc điểm áo bomber vải dù

2. Các mẫu áo bomber vải dù phổ biến hiện nay

Có rất nhiều loại áo khoác bomber phổ biến và khác nhau ngay tại bên dưới đây là những mẫu áo bomber phổ biến và chi tiết nhất dành cho quý khách hàng tham khảo thêm.

2.1. Áo khoác bomber da

Áo khoác bomber da bóng bẩy luôn là chọn lựa phù hợp với các chàng trai, cô gái có cá tính, yêu thích những nét nổi bật. Chất liệu da đem lại sự cuốn hút phong trần nhưng không kém phần lịch lãm và sang trọng.

Với những item cá tính này thì quý khách hàng không quá khó để kết hợp với những bộ quần jeans, áo sơ mi hoặc những mẫu áo phông trắng và những chiếc giày da thời thượng… Những chàng trai, cô gái theo phong cách sành điệu thì không thể bỏ qua được.

Áo khoác bomber với chất liệu được làm từ da thì quý khách không khó để tìm và mua, nhưng nên chọn những nơi của hàng shop uy lâu năm, để tránh khỏi mua phải chất liệu da không đúng chất lượng và giá tiền không hợp lý.

ao-bomber-nam-da-lon
Áo bomber nam da lộn

2.2. Áo khoác bomber nam màu đen

Bomber màu đen là mẫu áo khoác bomber nam không còn quá xa lạ với những khách hàng yêu thích bomber. Vì tone màu đen trong việc phối đồ khá dễ và phổ biến. Với phong cách All Black cuốn hút, đầy huyền bí dành riêng cho những ai yêu thích phong cách đầy cá tính và mạnh mẽ.

ao-bomber-vai-du-mau-den
Áo bomber vải dù màu đen đậm

2.3. Áo khoác dù bomber nữ Hàn Quốc

Áo khoác dù bomber nữ Hàn Quốc được thiết kế theo phong cách trẻ trung, cá tính. Kiểu dáng đơn giản, vừa đủ đem lại sự ấn tượng và có điểm nhấn như các nữ idol Kpop.

Với chiếc áo này nàng còn có thể mix cùng những món phụ kiện như băng đô, giày thể thao hay những chiếc thắt lưng để giúp outfit hoàn hảo hơn nhé.

ao-khoac-bomber-vai-du-cho-nu
Áo khoác bomber vải dù cho nữ

2.4. Áo khoác da bomber nữ

Một trong những mẫu thiết kế áo bomber vải dù được yêu thích nhất mà bạn không nên bỏ qua phải nhắc đến chiếc áo bomber thiết kế dạng da lộn. Những chiếc áo bomber này được làm từ chất liệu da lộn đặc biệt. Đây là chất liệu được rất nhiều người yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Trong mùa thời tiết se lạnh hoặc màu đông thì bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những chiếc áo này xuất hiện trên đường phố hoặc các trang mạng xã hội bán hàng online.

Thiết kế của chiếc áo bomber vải dù nữ và nam làm từ chất liệu da lộn sẽ được cấu tạo từ 2-3 lớp vải mỏng, nhẹ. Chất liệu áo không quá dày so với những mẫu áo làm từ chất liệu nỉ và áo phao. Ưu điểm của sản phẩm này đó chính là sự gọn nhẹ, khi mặc lên người sẽ cảm thấy thoải mái và vô cùng dễ chịu trong quá trình sử dụng. Bởi vì bất cứ ai trong chúng ta đều không thích mặc một chiếc áo quá to hoặc tạo sự khó khăn trong quá trình di chuyển và làm việc hằng ngày phải không nào.

ao-khoac-da-bomber-nu-ca-tinh
Áo khoác da bomber nữ cá tính

Xem thêm: TOP 7 mẫu áo khoác bomber nữ form rộng được giới trẻ săn đón nhất hiện nay

3. Cách chọn size áo bomber chuẩn nhất 2022

Tìm hiểu cách chọn size áo bomber vải dù chuẩn xác nhất cho nam, nữ theo cân nặng, chiều cao, theo kích thước số đo trên cơ thể. Một vài lưu ý trong quá trình chọn size áo bomber.

3.1. Bảng size áo khoác bomber nữ

Để chọn được size áo bomber phù hợp với chiều cao và cân nặng của mình, các bạn nữ nên tham khảo những số liệu sau đây:

Size áo

Chiều cao

Cân nặng

Size S

151 – 155cm

41 – 46kg

Size M

156 – 160cm

47 – 52kg

Size L

161 – 163cm

53 – 57kg

Size XL

164 – 167cm

58 – 62kg

Size XXL

168 – 172cm

Từ 63kg trở lên

SẢN PHẨM THAM KHẢO

3.2. Bảng size áo khoác bomber nam

Để chọn được size áo bomber vải dù  phù hợp với chiều cao và cân nặng của mình, các bạn nam nên tham khảo những số liệu sau đây:

Size áo

Chiều cao

Cân nặng

Size S

155 – 160cm

50 – 56kg

Size M

161 – 166cm

57 – 62kg

Size L

167 – 172cm

63 – 68kg

Size XL

173 – 177cm

69 – 73kg

Size XXL

178 – 181cm

74 – 77kg

 

Đọc qua bài viết này ắt hẳn các bạn đã tự tin hơn để chọn cho mình một chiếc áo bomber vải dù. Còn chần chờ gì nữa mà không truy cập https://totoday.vn/  để chọn cho mình một outfit hoàn hảo với đa dạng các kiểu áo khoác chất lừ dành riêng cho các bạn trẻ.